Xem tuổi xây nhà hợp phong thủy mới nhất 2024

Cùng với việc chọn vị trí làm nhà tốt, thực hiện nghi thức làm phép đất xây nhà thì việc xem tuổi xây nhà cũng vô cùng quan trọng. Vậy thì liệu có cần phải xem tuổi khi xây nhà hay không, làm như thế nào để tính được? Hãy cùng theo dõi chi tiết thông qua bài viết dưới đây của Enic.

1. Vì sao cần phải xem tuổi xây nhà

Theo phong thủy, xem tuổi xây nhà được xác định thông qua giờ, ngày/tháng/năm sinh của chủ nhân. Việc này giúp lựa chọn thời điểm lý tưởng để khởi công, tạo điều kiện cho mọi việc suôn sẻ, tài vận phồn thịnh và hòa mình trong dòng khí tích cực của tài lộc. Ngược lại, nếu chọn thời điểm không phù hợp đây có thể làm suy yếu sức mạnh và may mắn của ngôi nhà. Gây ra những trở ngại và khó khăn không mong muốn cho gia đình.

Xem tuổi xây nhà để tạo điều kiện thuận lợi trong xây dựng
Xem tuổi xây nhà để tạo điều kiện thuận lợi trong xây dựng

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc xem tuổi để xây nhà

Việc xem tuổi vợ chồng xây nhà không chỉ dựa vào ngày/tháng/năm sinh của gia chủ mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác cũng có ảnh hưởng đáng kể. 

2.1. Yếu tố về hạn tam tai

Theo quan niệm dân gian, hạn tam tai là một chu kỳ không tốt, kéo dài trong 3 năm liên tiếp sau mỗi tuổi của một người. Trong thời gian này, người ta tin rằng có nhiều khả năng xảy ra những sự kiện không may mắn, tai họa và rủi ro đối với sức khỏe, tài chính và mối quan hệ gia đình. 

Yếu tố về hạn tam tai
Yếu tố về hạn tam tai

2.2. Yếu tố về hạn kim lâu

Theo truyền thống dân gian và tri thức cổ điển khi xem tuổi xây nhà, có một quy tắc được gọi là “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Điều này ám chỉ rằng khi chia tuổi âm cho 9, nếu số dư thu được là một trong bốn số 1, 3, 6 hoặc 8, thì người đó sẽ phạm vào Kim lâu. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ, như tuổi 8 không phạm Kim lâu, bao gồm các tuổi như Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân.

Yếu tố về hạn kim lâu
Yếu tố về hạn kim lâu

2.3. Yếu tố về hạn Hoang ốc

Theo quan niệm dân gian, nếu gia chủ muốn xem tuổi xây nhà vào những năm phạm vào hạn Hoang ốc, có thể đối mặt với những rủi ro lớn như tai nạn bất ngờ, bệnh tật hoặc sự suy giảm về tài lộc và sức khỏe trong gia đình. Theo cách tính dân gian, trong một cuộc đời kéo dài 75 tuổi, có tới 29 năm mắc vào hạn Hoang ốc.

Trong trường hợp phát sinh bất kỳ yếu tố nào như Tam Tai, Kim Lâu hoặc Hoàng Ốc, quyết định xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa nên được hoãn lại và chờ đợi đến năm khác hoặc thực hiện thủ tục mượn tuổi.

3. Cách xem tuổi xây nhà phù hợp nhất cho gia chủ

Những người được tuổi làm nhà trong năm không liên quan đến các yếu tố như “Kim Lâu”, “Hoàng Ốc”, và “Tam Tai”. Quy tắc xem tuổi xây nhà được thực hiện như sau:

Tuổi mụ = Năm xây nhà – Năm sinh + 1.

Nếu việc xem tuổi xây nhà diễn ra vào năm Tam Tai, thường dẫn đến những tình huống không may mắn, tai họa sau này, khó khăn trong công việc kinh doanh và mâu thuẫn gia đình. Trong trường hợp xây nhà vào năm Kim Lâu, thường gặp nhiều sự cố và trở ngại, bao gồm tai nạn, rủi ro cho bản thân và gia đình, cũng như vấn đề về tài chính và sức khỏe.

Nếu xem tuổi xây dựng nhà ở rơi vào năm Hoang Ốc, điều này thường biểu thị cho một môi trường địa lý không tốt. Việc xây dựng trong năm này có thể gây ra nhiều vấn đề và rủi ro cho gia chủ. Để tính toán chi tiết tuổi Tam Tai, Kim Lâu, và Hoàng Ốc, mời quý vị tham khảo cách tính dưới đây.

3.1. Cách tính năm gặp tam tai

Theo Ngũ Hành, hạn tam tai là một chu kỳ xảy ra trong 3 năm liên tiếp sau mỗi tuổi của một người. Trong suốt cuộc đời, mỗi 12 năm, chúng ta sẽ gặp phải hạn tam tai một lần trong vòng 3 năm. Cụ thể, cách xem tuổi xây nhà được mô tả như sau:

  • Các tuổi Dần, Ngọ, và Tuất sẽ gặp hạn tam tai trong 3 năm liên tiếp là Thân, Dậu, và Tuất.
  • Các tuổi Thân, Tý, và Thìn sẽ gặp hạn tam tai trong các năm là Dần, Mão, và Thìn.
  • Các tuổi Tỵ, Dậu, và Sửu sẽ gặp hạn tam tai trong các năm là Hợi, Tý, và Sửu.
  • Các tuổi Hợi, Mão, và Mùi sẽ gặp hạn tam tai trong các năm là Tỵ, Ngọ, và Mùi.
Cách tính năm gặp tam tai
Cách tính năm gặp tam tai

3.2. Cách tính năm gặp kim lâu

Trong quan niệm dân gian, có một câu tục ngữ cổ truyền: “1, 3, 6, 8 kim lâu, dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng”. Điều này ám chỉ rằng tuổi kim lâu là một tuổi xấu, và nếu năm đó gia chủ có tuổi phạm hạn kim lâu, thì không nên động thổ xây nhà.

Những con số 1, 3, 6, 8 trong cách tính kim lâu chính là những số dư thu được từ phép tính: tuổi xây nhà của gia chủ chia cho 9.

Sau khi thực hiện phép tính này, nếu kết quả có số dư là 1, 3, 6, 8, thì đó sẽ là một trường hợp phạm kim lâu, với các ý nghĩa cụ thể như sau:

  • Dư 1: Rơi vào cung Khôn, gây hại cho bản thân của gia chủ.
  • Dư 3: Rơi vào cung Càn, gây họa cho vợ hoặc chồng của gia chủ.
  • Dư 6: Rơi vào cung Cấn, gây họa cho những người con trong gia đình.
  • Dư 8: Rơi vào cung Tốn, gây thiệt hại cho vật nuôi trong nhà.
Cách tính năm gặp kim lâu
Cách tính năm gặp kim lâu

3.3. Cách tính năm gặp hạn Hoang ốc

Để xem tuổi xây nhà tránh Hoang Ốc, ta chia vòng Hoàng Ốc thành 6 cung tương ứng với 6 đốt ngón tay trỏ và giữa của bàn tay trái. Đếm tuổi theo thứ tự từ cung thứ nhất đến cung thứ 6, sau đó quay lại cung thứ nhất và tiếp tục đếm cho đến khi đến số tuổi cần tính.

Nói cách khác, chúng ta đếm số tuổi liên tục theo 1 vòng tròn khép kín, gồm các cung: Nhất Cát, Nhì Nghi, Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử, và Lục Hoàng Ốc. Tuổi cần tính rơi vào cung nào, ta sẽ lấy cung đó làm cơ sở để xác định tính chất tốt hay xấu.

Cụ thể:

  • Nhất Cát (tốt): Làm nhà sẽ gặp may mắn và an lành.
  • Nhì Nghi (tốt): Làm nhà sẽ đem lại lợi ích và thịnh vượng.
  • Tam Địa Sát (xấu): Làm nhà có thể gặp phải khó khăn và tai ương.
  • Tứ Tấn Tài (tốt): Làm nhà sẽ đem lại phúc lộc và thành công.
  • Ngũ Thọ Tử (xấu): Trong nhà có thể gặp xích mích và mất mát.
  • Lục Hoàng Ốc (xấu): Làm nhà có thể gặp nhiều khó khăn và thất bại.

Với các tuổi lẻ, ta sẽ dựa vào mốc 10, 20, 30, 40, 50, 60 tuổi và tiếp tục đếm liên tục theo vòng. Đếm đến Lục Hoàng Ốc, ta sẽ quay lại Nhất Cát và tiếp tục đếm.

Cách tính năm gặp Hoang ốc
Cách tính năm gặp Hoang ốc

Ngoài việc xem tuổi xây nhà, việc chọn mua nội thất phù hợp trong đó có thiết bị vệ sinh, nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp phù hợp với gia chủ cũng rất quan trọng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho luồng khí phong thủy trong ngôi nhà. 

 

Trên đây là cách xem tuổi xây nhà mà gia chủ cần biết đến nếu như có ý định xây nhà trong năm 2024. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho quá trình xây dựng của bạn được thuận lợi. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về mua nhà xây sẵn có cần xem tuổi hay không thì hãy xem thêm tại Enic nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN MUA HÀNG

Nếu quý khách hàng có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm Enic hoặc có nhu cầu nhận tư vấn mua hàng từ đội ngũ Enic - Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hoặc để lại thông tin cần tư vấn bên dưới để được hỗ trợ kịp thời và chính xác nhất!





    kkk

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *