ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG THIẾT BỊ VỆ SINH HIỆN NAY

Thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay được đánh giá là rất đa dạng và phát triển với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu, sản phẩm và mẫu mã khác nhau. Để đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay một cách khách quan cần nhìn nhận các yếu tố trong bài viết dưới đây.  

1. Đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh dựa vào quy mô thị trường

Thị trường thiết bị vệ sinh ngày càng phát triển với các dự án xây dựng khu dân cư, thương mại và cơ sở hạ tầng ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy các ứng dụng thương mại và dân cư. Theo thống kê của Bộ xây dựng số lượng các dự án phát triển nhà ở, dự án bất động sản tăng đều theo các năm. 

Riêng trong Quý I/2023 số dự án nhà ở thương mại đã hoàn thành là 14 dự án với 5.909 căn, bằng khoảng 50% so với Quý IV/2022 và bằng khoảng 63,64% so với Quý I/2022. Số lượng đang triển khai xây dựng là 698 dự án với 398.592 căn đạt 149,79% so với Quý IV/2022 và bằng khoảng 57,4% so với với Quý I/2022. Thị trường thiết bị vệ sinh đang tăng trưởng với tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép) >5,3% trong 5 năm tới (Theo Thông cáo 50/TC-BXD ( 21/04/2023), Bộ Xây dựng).

Đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh Bồn tắm massage thông minh 
Đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh Bồn tắm massage thông minh 

Có càng nhiều dự án phát triển nhà ở thì thị trường thiết bị vệ sinh tại Việt Nam càng sôi động và mở rộng quy mô. Đặc biệt, trong những năm gần đây, với “lối sống thông minh”, người dùng ưa chuộng các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh. Các dòng sản phẩm được thiết kế với đầy đủ tính năng và công nghệ sẵn có để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng ngày càng cao.

Theo một báo cáo được công bố bởi Allied Market Research, thị trường thiết bị vệ sinh và phụ kiện phòng tắm Việt Nam đạt 443,4 triệu USD vào năm 2018 và con số này dự kiến ​​sẽ đạt 685,2 triệu USD vào năm 2025, đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 6,4%.  

2. Đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh dựa vào cạnh tranh thị trường

Để đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh khách quan cần nhìn vào mức độ cạnh tranh thị trường. Quy mô thị trường mở rộng đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh giữa các hãng sản xuất cũng như các đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh trở nên khốc liệt. 

Các hãng phổ biến ở Việt Nam như TOTO, Kohler, Inax, American Standard, Enic đang cạnh tranh với nhau để củng cố và mở rộng thị phần trên thị trường. Họ củng cố vị thế thị trường của họ bằng cách cung cấp các sản phẩm được nâng cấp công nghệ hơn và dễ bảo trì hơn. Ngoài ra, còn có nhiều hãng nhỏ khác cũng đang cố gắng xây dựng thương hiệu và tạo được chỗ đứng trong thị trường.

Còn đối với các đại lý kinh doanh họ cạnh tranh nhau về giá cả để  “thu” về cho mình nhóm khách hàng mục tiêu cho chiến lược kinh doanh đường dài. Đại lý cạnh tranh với nhau về chất lượng sản phẩm để giữ chân khách hàng, tạo lòng tin vững chắc. Về dịch vụ, các đại lý cạnh tranh để tạo sự khác biệt với các đại lý khác. Xây dựng các dịch vụ tốt nhất như miễn phí giao hàng, chính sách đổi trả sản phẩm, chính sách bảo hành hậu mãi, tư vấn sản phẩm, hỗ trợ kỹ thuật,… 

Quảng cáo thiết bị vệ sinh để tiếp cận khách hàng thông qua các kênh quảng cáo và bán hàng khác nhau. Vừa để bán hàng vừa để tăng độ nhận diện thương hiệu. Thương hiệu tốt sẽ tạo được niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn mặt bằng cửa hàng và thiết kế showroom bắt mắt, khoa học cũng được cái hãng và đại lý chú trọng nhằm thu hút khách hàng.

Đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh Showroom kinh doanh thiết bị vệ sinh 
Đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh Showroom kinh doanh thiết bị vệ sinh 

3. Xu hướng thị trường

Thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay đang có nhiều xu hướng đáng chú ý:

  • Thị trường thiết bị nhà vệ sinh thông minh đang phát triển mạnh với nhiều tính năng hiện đại, tiện dụng và tiết kiệm nước điện năng. Thiết bị thông minh được ưa chuộng bởi mức sống mà nhu cầu của người dân đã thay đổi đáng kể. Theo kết quả sơ bộ từ Khảo sát mức sống dân cư năm 2022, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt 4,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 9,5% so với năm 2021. 
Lựa chọn thiết bị thông minh 
Lựa chọn thiết bị thông minh
  • Sản phẩm thiết bị vệ sinh tương thích với các thiết bị kết nối Internet of Things (IoT) đang trở nên phổ biến, giúp người dùng theo dõi và điều khiển các thiết bị từ xa. Theo Báo cáo Digital 2022 của We Are Social, tỷ lệ sử dụng Internet ở Việt Nam ở mức 73,2% (tương đương có 72,10 triệu người) tổng dân số chỉ trong đầu năm.
Bồn cầu IoT 
Bồn cầu IoT
  • Thị trường thiết bị vệ sinh xanh đang được chú trọng, với hướng đi vào các sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và các vật liệu tái chế.
  • Xây dựng nhà thông minh đang là một xu hướng phát triển trên toàn cầu, vì vậy các thiết bị vệ sinh thông minh được tích hợp trong các hệ thống nhà thông minh sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển.
  • Trong thời gian gần đây, các sản phẩm thiết bị vệ sinh giá rẻ và chất lượng tốt đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, sự cạnh tranh sẽ vẫn tiếp diễn với nhiều thương hiệu và mẫu mã sản phẩm đa dạng.
  • Các sản phẩm thiết bị vệ sinh bằng sứ đang thống trị thị trường. Do bề mặt bóng loáng của gốm, cùng với các đặc tính khác bao gồm khả năng chống vết bẩn, chịu nhiệt và dễ lau chùi. bên cạnh đó sản phẩm sứ có giá thành vừa túi tiền với nhiều đối tượng khách hàng. 

Với các xu hướng này, thị trường thiết bị vệ sinh trong tương lai sẽ phát triển mạnh với sự cạnh tranh quyết liệt giữa các thương hiệu và sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về sản phẩm hiện đại, tiện ích. 

4. Khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp khi gia nhập thị trường

Thị trường thiết bị vệ sinh Việt Nam là một thị trường có tiềm năng phát triển lớn, vì vậy doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để tăng trưởng kinh doanh. Tuy nhiên, để tăng khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp khi gia nhập thị trường thiết bị vệ sinh cần chú trọng nhiều yếu tố như: sản phẩm, chất lượng, giá cả cạnh tranh, khả năng quảng bá thương hiệu và marketing hiệu quả. 

  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, chất lượng, phong cách, kinh doanh thiết bị vệ sinh cổ điển hay hiện đại, thông minh. Miễn sao phù hợp với nhu cầu của khách hàng với giá cả cạnh tranh.
  • Chiến lược quảng bá và marketing hiệu quả để nâng cao nhận thức về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp, Tận dụng các kênh quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads… Tạo nội dung bài viết, video chất lượng, thu hút. 


Video giới thiệu tủ phòng tắm Enic

  • Tích hợp các sản phẩm trong hệ thống nhà thông minh, IoT và sử dụng các công nghệ tiên tiến.
  • Sản phẩm xanh, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và các vật liệu tái chế để đáp ứng xu hướng ngày càng chú trọng đến môi trường.
  • Tăng cường quan hệ với các đại lý, nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao tính cạnh tranh.
  • Nghiên cứu và phát triển sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới và sáng tạo như bồn tắm massage, tủ lavabo,… Để phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm. Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, đưa ra các chính sách hỗ trợ khách hàng, bảo hành sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng giúp gia tăng sự tin tưởng và trung thành của khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Thông tin trong bài viết trên là một trong những yếu tố hàng đầu để đánh giá thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay. Trong tình hình cạnh tranh khốc liệt, các hãng thiết bị vệ sinh cần đưa ra các chiến lược phù hợp để tăng cường sức cạnh tranh và giành lấy thị phần trên thị trường. 

5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ LẠI THÔNG TIN TƯ VẤN MUA HÀNG

Nếu quý khách hàng có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm Enic hoặc có nhu cầu nhận tư vấn mua hàng từ đội ngũ Enic - Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hoặc để lại thông tin cần tư vấn bên dưới để được hỗ trợ kịp thời và chính xác nhất!





    kkk

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *